Kết quả tìm kiếm cho "doanh nghiệp Châu Âu"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 3126
Ủy ban châu Âu (EC) vừa công bố bộ quy chuẩn thiết kế sinh thái mới nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng và tăng tính thân thiện với người tiêu dùng đối với các thiết bị điện tử sử dụng hằng ngày.
Nền kinh tế thế giới cho đến nay vẫn đứng vững trước những điều chỉnh mạnh mẽ nhất trong chính sách thuế quan của Mỹ kể từ những năm 1930, khi người tiêu dùng nước này vẫn tiếp tục chi tiêu và các doanh nghiệp chấp nhận chi phí cao hơn và sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) đã thổi bùng tâm lý lạc quan.
Chuyến bay đầu tiên từ thủ đô Minsk (Belarus) hạ cánh xuống Phú Quốc sáng 12-10, mở cơ hội hợp tác du lịch, đầu tư và giao thương giữa hai nước.
Hiện nay, thị trường mỹ phẩm Việt Nam có quy mô đạt khoảng từ 2,3 đến 2,5 tỷ USD. Bên cạnh những tín hiệu tích cực thì thị trường này phải đối mặt với tình trạng hàng giả, không rõ nguồn gốc được bán trên các trang mạng điện tử gây thiệt hại về sức khỏe, tiền bạc của người tiêu dùng và đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý.
Những hành trình tìm lại tuổi trẻ, những chuyến đi chữa lành, những cuộc dấn thân khám phá thế giới... cộng lại thành hàng trăm triệu lượt "xê dịch" mỗi năm từ du khách nội địa. Người Việt đi du lịch ngày càng nhiều cho thấy chất lượng đời sống tăng cao, kinh tế đất nước ngày càng phát triển.
Với vị thế đã xác lập trên bản đồ du lịch quốc tế qua việc đăng cai nhiều sự kiện, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có những nền tảng vững chắc để thực hiện chiến lược phát triển du lịch trong giai đoạn mới.
Trong hai ngày 9 và 10/10, Diễn đàn Cửa ngõ Toàn cầu (Global Gateway Forum) 2025 đã diễn ra tại Brussels (Bỉ) với sự tham dự của 12 nguyên thủ quốc gia, hơn 70 bộ trưởng cùng đại diện hàng trăm doanh nghiệp và tổ chức quốc tế. Sự kiện là dịp để Liên minh châu Âu (EU) và các đối tác khẳng định cam kết tăng cường hợp tác đầu tư, thúc đẩy phát triển bền vững trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang thay đổi sâu sắc.
Theo phóng viên TTXVN tại Paris, Việt Nam đã vươn lên trở thành điểm đến châu Á được du khách Pháp lựa chọn nhiều nhất trong mùa Hè năm nay, với lượng khách tăng trưởng 54,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngày 6/10, theo số liệu của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), trong tháng 9/2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt khoảng 1,5 triệu lượt người. Con số này giảm 9,6% so với tháng 8/2025 nhưng vẫn tăng 19,5% so với cùng kỳ năm 2024. Lũy kế trong 9 tháng năm 2025, Việt Nam đã đón hơn 15,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu hàng dệt may của Trung Quốc sang Liên minh châu Âu (EU) đang tăng mạnh khi các nhà sản xuất bị ảnh hưởng bởi thuế quan nặng nề từ Mỹ chuyển hướng xuất hàng sang thị trường châu Âu.
Để tiết kiệm, nhiều người có ảnh hưởng trên TikTok đã công khai sử dụng hàng nhái, qua đó “chính danh hóa” việc sử dụng và làm tăng sự phổ biến của các sản phẩm này.
Với việc “đồng bạc xanh” đã giảm đáng kể trong năm nay và có khả năng tiếp tục suy yếu, việc phòng ngừa rủi ro có thể giúp giảm thiểu thiệt hại từ những biến động tỷ giá bất lợi.